Hạn chế dùng các chất sau để giúp cơ thể khỏe mạnh

Để duy trị chế độ ăn uống cần bằng cần ăn những thực phẩm sạch, lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng. Để đảm bao việc đó chúng ta cần hạn chế dùng các chất có thể gây hại cho cơ thể.

Để đảm bảo sức khỏe bạn cần hạn chế hoặc sử dụng đúng cách các chất sau vào cơ thể để có một cơ thể khỏe mạnh.

Chất béo chuyển hóa (Trans fats)

Có nhiều loại chất béo giúp ta bổ sung năng lượng nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều, và chất béo chuyển hóa là chất béo không lành mạnh nhất. Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm giàu chất béo chuyển hóa có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng.

Chất béo chuyển hóa thường có trong các loại bánh quy, bánh ngọt, snack, bơ thực vật, đồ chiên đóng gói,…

Tiêu tụ thực phẩm có chất béo chuyển hóa làm tăng đột biến cholesterol có hại –  có thể tích tụ dọc theo các thành bên trong động mạch và gây hẹp hoặc tắc nghẽn động mạch. Từ đó dẫn đến nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, viêm mạn tính, bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2.

Chất béo chuyển hóa thường có trong các loại bánh quy, bánh ngọt, snack, bơ thực vật, đồ chiên đóng gói,…

Chất làm ngọt từ bắp (HFCS)

Bạn nên hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống có gas như soda, nước tăng lực, ngũ cốc tinh chế và súp làm sẵn. Đặc biệt các loại có hàm lượng đường cao được bổ sung loại đường làm từ bắp. Do lượng đường dư thừa dẫn đến lượng đường trong máu cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Lượng đường này cũng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và sản xuất insulin, làm tăng nguy cơ hội chứng chuyển hóa, tiểu đường loại 2, béo phì và bệnh gan nhiễm mỡ.

Thuật ngữ dinh dưỡng gọi đây là lượng calo rỗng do thiếu chất dinh dưỡng và năng lượng. Lượng đường này cũng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và sản xuất insulin, làm tăng nguy cơ hội chứng chuyển hóa, tiểu đường loại 2, béo phì và bệnh gan nhiễm mỡ.

Quá nhiều vitamin C

Bạn cần tiêu thụ các vitamin thiết yếu với hàm lượng phù hợp, đặc biệt là những loại mà cơ thể không thể tự sản xuất. Khi dùng vừa đủ, vitamin C có thể giúp củng cố hệ thống miễn dịch và điều chỉnh mức huyết áp.

Uống quá nhiều vitamin C sẽ gây rối loạn tiêu hóa, như buồn nôn, tiêu chảy và trào ngược axit.

Nhưng khoa học đã chứng minh: Uống quá nhiều vitamin C sẽ gây rối loạn tiêu hóa, như buồn nôn, tiêu chảy và trào ngược axit. Còn hơn thế, quá nhiều vitamin C có thể gây ra tình trạng quá tải sắt, có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến tim, gan và tuyến tụy.

Ngoài ra, để giúp cơ thể ngăn chặn các độc tố gây bệnh, khi mua thực phẩm chế biến sẵn và đóng gói, bạn nhớ kiểm tra trên nhãn xem có chứa các thành phần sau không: axit glutamic hoặc glutamate, trans fats, HFCS.

Trên là một số loại chất gây bệnh bạn nên sử dụng một cách hạn chế để bảo vệ sức khỏe của bản thân nhé!

Mẫn

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

0 0 Các đánh giá
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo bằng cách
guest
0 Comments
Cùng dòng phản hồi
Xem tất cả bình luận
Góc Sức Khỏe
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart