Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

Tìm ngay thực phẩm vừa bổ dưỡng lại để được lâu trong nhà vào mùa COVID-19

Trong mùa dịch COVID-19, chính phủ khuyến khích người dân không nên ra đường khi không thực sự cần thiết. Việc chủ động tự cách ly tại nhà sẽ góp phần ngăn chặn virus lây lan.

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, việc để dành một số thực phẩm trong nhà sẽ giúp bạn hạn chế ra đường mua sắm. Sau đây là những thực phẩm vừa bổ dưỡng lại có thể trữ được lâu trong nhà mà không sợ hư hỏng.

1. Các loại đậu

Protein được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng để tăng cường sức khỏe trong mùa dịch COVID-19. Và đây là dưỡng chất không thể thiếu của cơ thể. Vì vậy, nếu bạn quyết định mua nhiều thực phẩm để hạn chế ra ngoài thì không thể không mua các thực phẩm giàu protein.

Khác sữa và thịt, các loại đậu cung cấp một lượng lớn protein thực vật, vừa an toàn cho sức khỏe lại có thể bảo quản được lâu. Các loại đậu được sử dụng phổ biến là đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu lăng, đậu lima.

Các loại đậu cung cấp protein thực vật rất tốt cho sức khỏe

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đậu khô hoặc đậu đóng hộp. Cả hai loại đều có lợi ích riêng. Đậu khô thường có giá rẻ nhưng lại mất nhiều công chế biến, muốn ăn thì phải ngâm nước và nấu. trong khi đậu đóng hộp tuy đắt hơn nhưng bạn có thể dùng bất kỳ khi nào.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn giàu vitamin nhóm B với 8 loại khác nhau, rất tốt cho sức khỏe. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy loại thực phẩm này trong thực đơn ăn kiêng và các món ăn của người tập gym.

Ngoài những lợi ích cho sức khỏe, ngũ cốc nguyên hạt còn để được rất lâu. Hơn nữa, khi ở nhà nhiều bạn cũng sẽ ít vận động hơn, do đó cần hạn chế các loại tinh bột trắng, ăn nhiều chất xơ để duy trì hệ tiêu hóa và kiểm soát cân nặng. Do đó, đây là thực phẩm rất tốt trong những ngày thế này.

Những loại ngũ cốc được dùng phổ biến hiện nay là yến mạch, diêm mạch, lúa mạch, gạo lứt.

Ngũ cốc nguyên hạt giàu vitamin và rất dễ tiêu hóa

3. Khoai

Khoai tây và khoai lang chắc hẳn không còn xa lạ gì trong các bữa ăn của người Việt. Nếu khoai tây giàu vitamin B, C thì khoai lang lại rất nhiều vitamin A. Cả 2 loại khoai này đều cung cấp rất nhiều tinh bột có lợi, giúp no lâu. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý trong việc bảo quản để trữ khoai được lâu hơn.

Khoai cần đặt ở chỗ tối, thoáng mát, bỏ đi những củ bị mốc. Khi nào sử dụng mới đem ra rửa sạch. Vì nếu rửa rồi mới đem đi bảo quản thì sẽ làm tăng độ ẩm trên vỏ khoai, tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển, khoai dễ bị hư thối.

Trong việc chế biến, bạn cũng nên lựa chọn phương pháp để giữ trọn giá trị dinh dưỡng của khoai. Khoai luộc và hấp vẫn luôn là cách tốt nhất. Nếu chọn cách chiên, rán khoai sẽ hút nhiều dầu mỡ và khiến bạn dễ tăng cân.

Khoai tây chiên mặc dù kích thích vị giác nhưng có thể khiến bạn tăng cân

4. Táo, lê

Các loại rau xanh lá mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng lại không là lựa chọn hợp lí để trữ lâu trong nhà vào mùa dịch này. Vì vậy, trái cây trở thành nguồn cung cấp chất xơ thay thế và lại rất giàu các vitamin, đặc biệt là vitamin C có thể tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19. Bạn có thể mua các loại trái cây như táo, lê để bảo quản được lâu trong tủ lạnh.

Ngoài việc lưu trữ những nhu yếu phẩm cần thiết để hạn chế đi lại nơi công cộng, bạn cũng nên tăng cường vận động cơ thể để giữ sức khỏe mùa dịch. Luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp sức khỏe tổng thể được nâng cao và cũng là giải pháp để bạn giải tỏa căng thẳng về dịch bệnh đang hoành hành.

Trang

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

0 0 Các đánh giá
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo bằng cách
guest
0 Comments
Cùng dòng phản hồi
Xem tất cả bình luận
Góc Sức Khỏe
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart