Cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc cho mái tóc suôn mượt

Việc làm tinh dầu bưởi ngay tại nhà sẽ không tốn của bạn quá nhiều công sức với những cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc trong bài viết sau đây.

Ngày nay tinh dầu bưởi được sản xuất hàng loạt như một sản phẩm làm đẹp, với nhiều nhãn hiệu khác nhau trên thị trường. So với tinh dầu hoa bưởi thì tinh dầu từ vỏ bưởi khá dễ sản xuất và có thể tự tay làm ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc rất giản đơn và hiệu quả. Bạn có thể ứng dụng phương pháp này để phục vụ cho việc dưỡng tóc và làm đẹp.

Tinh dầu bưởi là loại tinh dầu có nhiều công dụng cho tóc

Công dụng của tinh dầu bưởi trong cuộc sống

Trước khi biết cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc, bạn cũng cần biết công dụng của loại tinh dầu này. Cũng giống như tinh dầu hoa bưởi, tuy rằng tác dụng không cao bằng nhưng tinh dầu vỏ bưởi cũng mang đến hiệu quả và khả năng dưỡng tóc rất tốt. Đây là một trong những thành phần đặc biệt quan trọng của một số sản phẩm trị tóc rụng nhờ chất ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và chống lão hóa có trong vỏ bưởi.

Vỏ bưởi chứa rất nhiều Pectin, men tiêu hóa Peroxydaza, Naringin và Amylaza, đường Ramoza, Vitamin A, C… Từ xa xưa, phụ nữ Việt Nam đã sử dụng vỏ bưởi phơi khô để làm nước gội đầu, kết hợp với lá bưởi hoặc bồ kết cho vào nước gội đầu, không chỉ tạo mùi thơm dễ chịu mà còn giúp cho tóc bóng mượt, giúp ngăn ngừa sự rụng tóc và kích thích tóc mọc tốt hơn.

Cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc tại nhà như thế nào?

Hướng dẫn cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc

Nặn tinh dầu từ bỏ bưởi

Để làm được tinh dầu bưởi bạn cần tìm sẵn các vật liệu cũng như các công cụ sau đây: Bạn cần có 1 trái bưởi tươi, 1 chai thủy tinh miệng rộng hoặc chai nhựa và 1 cốc nước lạnh.

Cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc như sau:

Dùng dao từ từ cắt lấy lớp vỏ mỏng xanh bên ngoài của quả bưởi, phần vỏ ngoài này là nơi chứa rất nhiều tinh dầu, nó được tập trung vào các đốm nhỏ trên vỏ. Từ những miếng vỉ đã cắt ra này, bạn dùng tay để vắt và nặn hết tinh dầu có trong quả bưởi vào trong lọ thủy tinh đã chứa nước lạnh sau đó dùng tay lắc đều.

Bạn cũng có thể dốc ngượi chai lại và cho nước từ trong chảy ra từ từ, để điều chỉnh lượng tinh dầu phù hợp với mục đích sử dụng. Cách làm này tốn khá nhiều nguyên liệu vỏ bưởi. Bạn nên mua vỏ bưởi tại các tiệm chuyên bán bưởi, nếu bạn mua bưởi về để vừa ăn vừa lấy vỏ thì hãy chọn cho mình những quả bưởi to và đang còn tươi. Tránh sử dụng những quả bưởi đã héo phần vỏ ngoài vì chúng có rất ít tinh dầu.

Nấu vỏ bưởi để chiết xuất tinh dầu

Với cách làm này, bạn không cần phải lựa những quả còn tươi như trong cách thứ nhất, nếu vỏ bưởi còn tươi thì bạn hãy phơi cho vỏ bưởi khô một chút, phơi 1 – 2 nắng là có thể sử dụng được.

Cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc như sau:

Bạn cho vỏ bưởi khô sau khi đã cắt thành miếng nhỏ vào trong nồi, đổ nước sao cho ngập hết phần vỏ bưởi và đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút sẽ cho ra thành phẩm để dùng. Còn muốn đảm bảo cho chất lượng tốt thì bạn có thể đun trong thời gian lâu hơn. Khi nước bay hơi hết, phần dung dịch còn lại trong nồi chính là tinh dầu bưởi.

Với nguồn vật liệu rất dễ kiếm và cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc tại nhà đơn giản như trên thì bạn chắc chắn sẽ dễ dàng sở hữu những lọ tinh dầu bưởi ngay trong nhà mình phải không nào!

Chỉ dẫn cách sử dụng tinh dầu bưởi dưỡng tóc hiệu quả

Cách dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi đơn giản nhất là nhỏ 5 – 8 giọt tinh dầu vào dầu gội, trộn đều rồi thoa lên tóc để gội, sau đó xả lại với nước sạch. Hay đơn giản hơn là xịt thẳng dung dịch tinh dầu bưởi lên da đầu và lên tóc, sau đó massage nhẹ nhàng cũng sẽ cho tác dụng rất hiệu quả.

Lưu ý: Khi sử dụng tinh dầu bưởi có thể sẽ bị nóng da đầu và nổi mụn khi bạn dùng quá thường xuyên, tốt nhất là áp dụng 1 tuần 3 lần với cách này để cho việc sử dụng hiệu quả và an toàn.

Vài giọt tinh dầu bưởi có thể giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc của mình

Những công dụng làm đẹp khác của tinh dầu bưởi có thể bạn chưa biết

Giảm cân

Trong bưởi có chứa enzyme có hiệu quả cao trong việc đốt cháy mỡ thừa và chất béo khó hòa tan khác. Các nghiên cứu cho thấy những enzyme này còn giúp thay đổi nồng độ insulin, có tác động lớn đến việc tổng hợp các chất, ngăn lại việc tích mỡ trong cơ thể trong một giới hạn nhất định.

Trẻ hóa làn da

Bưởi thuộc họ nhà cam quýt, bưởi cũng là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời làm tăng sức để kháng của cơ thể. Trong bưởi còn là một chất chống oxy hoá, vitamin C bảo vệ thân thể, chống lại tác hại trực tiếp của ánh nắng mặt trời, giúp làn da luôn tươi trẻ.

Tẩy da chết, giảm mụn, da hết dầu

Để thực hiện phương pháp làm đẹp này các bạn nên chọn quả bưởi đào vì lượng vitamin A, C trong bưởi đào nhiều so với các loại bưởi khác. Cắt lấy 1/4 quả bưởi đào cùng với 1/2 quả chanh, vắt nước hoặc cho vào máy ép. Sau đó trộn đều nước chanh, bưởi và yến mạch cho dung dịch cô đặc rồi dùng như 1 loại mặt nạ trên da, để mặt nạ trong vòng 5 phút sau đó rửa sạch bạn sẽ thấy làn da của mình sáng lên trông thấy.

Cách làm tinh dầu bưởi dưỡng tóc không quá khó, vì thế, thay cho việc mua những loại tinh dầu ở ngoài bạn có thể tự làm cho mình 1 lọ tinh dầu bưởi nguyên chất để có thể sử dụng mà không lo đến tác hại của các chất hóa học khác.

Bảo Hân

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

0 0 Các đánh giá
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo bằng cách
guest
0 Comments
Cùng dòng phản hồi
Xem tất cả bình luận
Góc Sức Khỏe
Logo
Enable registration in settings - general
Sản phẩm so sánh
  • Tổng cộng (0)
So sánh
0
Giỏ hàng