5 bệnh về mắt dễ mắc ở người già

Ở nước ta, các bệnh lý về mắt vô cùng phổ biến. Đặc biệt, với đối tượng người già thì khả năng mắc các bệnh về mắt lại càng cao. Dưới đây là 5 loại bệnh về mắt mà người già hay mắc phải nhất. Chắc chắn, bạn sẽ có một cái nhìn đầy đủ để phòng tránh cũng như giúp người thân cảu mình điều trị bệnh.

5 bệnh về mắt dễ mắc ở người già

Đục thủy tinh thể

Bệnh đục thủy tinh thể là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên bệnh mù lòa. Theo một con số thống kê gần đây nhất, 95%  người trên 70 tuổi mắc bệnh đục thủy tinh thể. Bệnh sẽ khiến cho mắt bị mờ dần, dù có đeo kính cũng không thể nào cải thiện được tình hình. Không chỉ vậy, cách điều trị bệnh này duy nhất chỉ là thay thủy tinh thể nhân tạo.

Bệnh đục thủy tinh thể là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên bệnh mù lòa

Bệnh tăng nhãn áp (Glaucoma)

Bệnh tăng nhãn áp xuất hiện là do cấu trúc phía bên trong bị lão hóa mắt, mất đi tính đàn hồi, đường thoát của thủy dịch bị bịt nên thủy dịch không thể nào thoát ra ngoài được, áp xuất trong mắt cũng vì thế mà tăng lên. Bệnh tăng nhãn áp nếu không được nhanh chóng điều trị thì khả năng mù lòa rất cao.

Thoái hóa điểm vàng

Khi từ 60 tuổi trở lên, vùng điểm vàng tại võng mạc rất dễ bị tổn thương gây nên tình trạng thoái hóa điểm vàng. Bệnh này tuy không gây nên bất cứ đau đớn nào nhưng khiến mắt ngày bị mờ dần cũng như hình ảnh nhìn thấy sẽ méo mó.

Bệnh lý võng mạc đái tháo đường

Võng mạc được coi là một lớp màng thần kinh phía trong cùng của mắt, nó chính à nơi thu nhận hình ảnh sau đó chuyển lên não giúp ta nhận biết được hình ảnh các sự vật xung quanh. Trên võng mạc có những hạt máu nhỏ có tác dụng nuôi dưỡng võng mạc rất hiệu quả. Khi mắc bệnh võng mạc đái tháo đường sẽ làm cho các mạch máu có nguy cơ bị vỡ, chảy máu mắt và dẫn tơi mù lòa.

Khi mắc bệnh võng mạc đái tháo đường sẽ làm cho các mạch máu có nguy cơ bị vỡ, chảy máu mắt và dẫn tơi mù lòa

Bệnh viêm loét giác mạc

Đây là bệnh lý hàng đầu gây nên tình trạng mù lòa. Người bệnh liên tục cảm thấy chói sáng, nước mắt chảy ra liên tục cũng như mắt bị đỏ do mạch máu vùng rìa giác mạc. Một số người còn bin đốm trắng bất thường ở lòng đen của mắt.

Cách phòng tránh bệnh đục thủy tinh thể ở người già

5 căn bệnh trên được coi là những bệnh lý cực kì nguy hiểm về mắt, nó có thể gây nên hiện tượng mù lòa gây khó khăn trong người bệnh trong quá trình sinh hoạt. Để phòng tránh các bệnh lý về mắt ở người già, mỗi người nên đặc biệt tuân thủ những phương pháp sau đây:

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng với những thực phẩm có lợi cho đôi mắt, tránh tình trạng viêm nhiễm, giúp mắt sáng hơn. Bên cạnh đó, tập các bài thể dục vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giúp tập luyện mắt nhìn xa hơn và rõ hơn.

Một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng với những thực phẩm có lợi cho đôi mắt

Khám mắt định kì

Người già nên tiến hành khám mắt định kì, việc khám mắt tại các bệnh viện. phòng khám chuyên khoa mắt sẽ giúp phát hiện các bệnh về mắt sớm cũng như điều trị các bệnh lý sớm và tránh những biến chứng.

Bổ sung thực phẩm chức năng

Người già nên bổ sung các loại thực phẩm chức năng tốt cho mắt. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại viên uống bổ mắt để phòng và điều trị bệnh lý về mắt.

Bảo Bảo

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

0 0 Các đánh giá
Article Rating
Đăng ký theo dõi
Thông báo bằng cách
guest
0 Comments
Cùng dòng phản hồi
Xem tất cả bình luận
Góc Sức Khỏe
Logo
Enable registration in settings - general
Sản phẩm so sánh
  • Tổng cộng (0)
So sánh
0
Giỏ hàng